Xuất ngoại diễn đâu có sân khấu như THÚY NGA

Hát trên sân khấu chuồng gà thậm chí phải đứng bản đĩa....


Mới đây, dư luận khá bất ngờ với hình ảnh Ngọc Trinh cùng dàn chân dài Venus diện nội y trình diễn trong một nhà hàng tại Mỹ. Điều này trái ngược hoàn toàn với những điều hào nhoáng, xa xỉ mà Vũ Khắc Tiệp và Ngọc Trinh đã chia sẻ trên trang cá nhân. Tuy nhiên đấy là một thực tế mà hầu như các sao Việt đều trải nghiệm trong những chuyến lưu diễn nước ngoài.

Sân khấu “chuồng gà”


“Chuồng gà” cụm từ dường như quá quen thuộc đối với hầu hết những người làm nghệ thuật, ai cũng từng ít nhất một lần trình diễn trên sân khấu với vỏn vẹn một cái backdrop được dựng tạm trên một khuôn viên trống.

Đừng tưởng sân khấu "chuồng gà" không ai thèm diễn. Trong thời buổi mà ca sĩ “mọc lên như nấm”, tính cạnh tranh ngày càng khốc liện thì sân khấu “chuồng gà” lại là nới hái ra tiền cho rất nhiều ca sĩ.

Không chỉ vậy, thời gian gần đây, trào lưu ca sĩ Việt ra nước ngoài lưu diễn ngày càng nhiều, phần để phục vụ cho bà con Kiều bào ở hải ngoại nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn chính là nguồn thu nhập khủng.




Sân khấu "chuồng gà", nơi kiếm tiền của sao Việt

Sân khấu ở hải ngoại sẽ không hào nhoáng như những gì mà chúng ta thấy trong các chương trình lớn như Paris By Night hay một vài show diễn khác mà thực tế đôi khi chỉ là một khuôn viên trong nhà hàng hay sân khấu của một phòng trà.



Dù sự thật muôn phần trái ngược nhưng rất nhiều sao Việt vẫn muốn xuất ngoại biểu diễn. Bởi mỗi chuyến lưu diễn, nếu biết kiếm thì một ca sĩ có thể bó túi vài trăm triệu là chuyện hết sức bình thường.




Sau khi biểu diễn nhiều ca sĩ tiếp tục đứng bán đĩa tại hải ngoại

“Mỗi chuyến đi như thế mất khoảng vài tuần và bầu show thường gọi nhiều show một lúc. Chi phí cho mỗi show thì cũng không cao hơn mấy so với hát sự kiện ở Việt Nam nhưng nếu biết chiều theo khách thì tiền “tip” rất nhiều. Ngoài ra, chỉ cần đặt một cái bàn ngay cửa để bán đĩa thì cũng kiếm được một nguồn thu nhập không hề nhỏ. Đó là lý do mà nhiều nghệ sỹ thích ra nước ngoài biểu diễn”, một ca sĩ giấu tên tâm sự.


Tiện thể PR danh tiếng


Trong mỗi chuyến lưu diễn, ngoài việc kiếm được nguồn thu nhập cao thì sao Việt cũng tận dụng cơ hội để PR cho bản thân với những hình ảnh lung linh đầy hào nhoáng tại nước ngoài.



Những hình ảnh hào nhoáng của Ngọc Trinh và dàn chân dài tại Mỹ

Trước Ngọc Trinh là rất nhiều những ca sĩ khác như Quách Tuấn Du, Đan Trường, Cao Thái Sơn, Vy Oanh, Ngô Kiến Huy, Noo Phước Thịnh… cũng thường xuyên xuất ngoại để biểu diễn.

Như một thói quen, họ cũng tận dụng cơ hội để chụp hình tại những địa điểm sang trọng bậc nhất ở nước bạn và sau đó là việc của các “phù thủy” truyền thông.



Hình ảnh đối lập với những gì hào nhoáng



Tuy nhiên những hình ảnh ca sĩ đứng bán đĩa hay trình diễn trên những sân khấu “chuồng gà” sẽ không bao giờ được công bố trừ khi họ bị truyền thông trong nước phát hiện như Ngọc Trinh vừa qua.




Sao Việt thường tận dụng những chuyến lưu diễn để PR cho bản thân

“Xuất ngoại để biểu diễn ở sân khấu “chuồng gà” không có gì đáng trách vì đó là lao động chân chính. Thay vì cứ im lặng và kiếm tiền rồi về chứ đừng có lừa gạt dư luận bằng những điều ảo tưởng. Bởi vì sự thật thì cuối cùng cũng sẽ được phơi bày”, anh Vũ Quang, thành viên một diễn đàn, chia sẻ.
Kỳ Phong

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

No comments :

Leave a Reply

Scroll to top