Các siêu sao điện ảnh chưa từng đoạt giải Oscar

Các siêu sao điện ảnh chưa từng đoạt giải Oscar

Brad Pitt, Johnny Depp, Tom Cruise... là những ngôi sao đắt giá nổi tiếng toàn thế giới nhưng lại kém duyên với tượng vàng.





Leonardo DiCaprio trở thành tài tử lừng danh sau phim "Titanic" năm 1997 và đã đóng hàng chục bộ phim bom tấn cũng như phim nghệ thuật. Mặc dù "Titanic" giành tới 7 giải Oscar nhưng Leo lại không được vinh danh. Cho đến nay, ngôi sao 38 tuổi đã 4 lần được đề cử giải thưởng của Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Mỹ nhưng đều ra về tay trắng. Tuy nhiên, năm nay Leo có thể lập nên kỳ tích cho chính anh với vai diễn ấn tượng trong bộ phim "Wolf of Wall Street". Anh đang được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.



Michelle Williams được đề cử 3 lần trong vòng 8 năm qua nhưng đã tuột mọi cơ hội. Cô đào tài năng này từng có tên trong danh sách tranh giải với vai diễn trong các phim "Brokeback Mountain", "Blue Valentine" và "My Week With Marilyn".



Brad Pitt đã 3 lần tranh giải nhưng anh chưa lần nào may mắn đoạt tượng vàng giống như người bạn đời Angelina Jolie. "Bà Smith" từng một lần giành Nữ diễn viên phụ xuất sắc.




Johnny Depp từng bày tỏ rằng, anh chẳng quan tâm liệu có đoạt giải Oscar hay không. "Chàng cướp biển" vẫn là diễn viên đắt giá hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua và chưa hề giảm phong độ ở tuổi 50. Trong sự nghiệp diễn xuất, Johnny đã 3 lần nhận được đề cử.




Robert Downey Jr. được mệnh danh là ông vua phòng vé hiện nay với thu nhập hàng chục triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, những bộ phim thị trường của anh không lọt vào tầm ngắm của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ. Trước đây, "chàng người sắt" được đề cử hai lần trong phim "Chaplin" năm 1993 và "Tropic Thunder" năm 2008.



Mặc dù vô số bộ phim Keira Knightley đóng giành giải Oscar nhưng bản thân người đẹp xứ sương mù lại không có giải thưởng nào. Diễn xuất của Keira luôn được khán giả yêu thích, tuy vậy cô chỉ duy nhất một lần được đề cử vào năm 2005.



Tom Cruise đã có sự nghiệp phim ảnh hơn 30 năm lừng lẫy với rất nhiều bộ phim để đời. Thế nhưng tài tử này lại chưa bao giờ được tôn vinh tại Oscar. Tom từng nhận được 3 đề cử trong các phim "Fourth of July", "Jerry Maguire" và "Magnolia".



Naomi Watts đã rất kém may mắn bởi hai lần cô được đề cử (năm 2003 và 2013) đều gặp phải những đối thủ cực kỳ xuất sắc.



Tài năng diễn xuất của Amy Adams đã được ghi nhận khi cô giành 5 đề cử Oscar trong vòng 10 năm trở lại đây và đoạt nhiều giải thưởng khác. Tuy nhiên ngôi sao 39 tuổi đã để tuột hết tượng vàng danh giá. Năm nay, Amy được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện với vai diễn người đẹp lừa đảo trong bộ phim "American Hustle".



Steve Buscemi là một trong những gương mặt đáng nhớ ở Hollywood và góp mặt trong vô vàn phim đoạt giải Oscar. Dù vậy, Steve thậm chí còn chưa bao giờ nhận được đề cử Oscar nào.



Ngôi sao "Indiana Jones" Harrison Ford đã đóng hàng chục bộ phim Hollywood nhưng đến nay chỉ nhận được 1 đề cử.



Julianne Moore đã giành rất nhiều giải Quả cầu vàng nhưng với Oscar lại rất kém duyên dù đã 4 lần có tên trong hạng mục tranh giải.



Will Smith là một trong những tài tử da màu nổi tiếng nhất hiện nay. Anh đã hai lần được đề cử nhưng đều trắng tay.



Liam Neeson không chỉ là ngôi sao phòng vé mà ông cũng được đề cử nhiều lần tại các giải thưởng. Tuy nhiên, tài tử "Taken" rất hiếm khi chiến thắng và với Oscar thì chưa một lần gặp may.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

No comments :

Leave a Reply

Scroll to top